Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9849
Title: คุณภาพในการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี
Other Titles: Service quality of Siam Commercial Bank Public Company Limited, Big C Ratanathibet 2 Branch, Nonthaburi Province
Authors: ธนชัย ยมจินดา
อิณจิรา รักษากิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
Issue Date: 2555
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรีจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและหน่วยงานที่ให้บริการ การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากร ได้แก่ ลูกค้าที่มาใช้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี จำนวน 7,693 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา จำนวน 380 คน โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างได้จากการคำนวณตามสูตรของทาโร ยามาเน่ โดย วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบมีระบบ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่าของลิเคิร์ท มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.847 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) คุณภาพการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี โดยรวมอยู่ในระดับสูง โดยมีด้านความสุภาพ/อัธยาศัยไมตรี มีค่าเฉลี่ยอยูในระดับสูงที่สุด ่ ) รองลงมาคือ ด้านความสามารถ ด้านความไว้วางใจได้ และต่ำสุดคือด้านการติดต่อสื่อสาร (2) เมื่อเปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับคุณภาพในการให้บริการของ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี พบว่า ด้านเพศ อายุ อาชีพ รายได้ต่อเดือน และหน่วยงานที่ให้บริการของผู้มาใช้บริการธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซีรัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี ที่แตกต่างกัน ได้รับคุณภาพในการให้บริการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ 2 จังหวัดนนทบุรี โดยรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 หน่วยงานที่แตกต่างกันมีคุณภาพการให้บริการที่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9849
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
136035.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.73 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons