กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/985
ชื่อเรื่อง: บทบาทการดำเนินงานของอาสาสมัครองค์การเอกชนในการตรวจสอบการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร : กรณีศึกษาการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The operational roles of the NGO's volunteers in inspecting the election of members of the house of representatives : a case study of the election in Bangkok and its Vicinity on February 6th 2005
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จุมพล หนิมพานิช, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ฐิตินันท์ วัชรกุน-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง -- วิทยานิพนธ์
สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร -- การเลือกตั้ง -- กรุงเทพฯ
การตรวจสอบการเลือกตั้ง
วันที่เผยแพร่: 2549
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมาย (1) เพื่อศึกษาปัจจัยของอาสาสมัครองค์การเอกชนในการตรวจสอบการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 (2) เพื่อศึกษาบทบาทการดำเนินงานของอาสาสมัครองค์การเอกชนในการตรวจสอบการเลือกตั้งสมาขิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 (3) เพื่อเปรียบเทียบบทบาทการดำเนินงานของอาสาสมัครองค์การเอกชนในการตรวจสอบการเลือกตั้ง สมาขิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 จำแนกตามปัจจัยของอาสาสมัครองค์การเอกชนและ (4) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของอาสาสมัครองค์การเอกชนในการตรวจสอบการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ อาสาสมัครองค์การเอกชน ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 383 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิต ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าทำการวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1) อาสาสมัครขององค์การเอกชนส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 26-35 ปี การศึกษาระดับมัธยมศึกษา ประกอบอาชีพรับจ้าง / ลูกจ้างเอกชน ปฎิบัติหน้าที่อาสาสังเกตการณ์การเลือกตั้ง 2) อาสาสมัครขององค์การเอกชนมีบทบาทการดำเนินงานการตรวจสอบการเลือกตั้งอยู่ในระดับมาก 2 ด้าน คือด้านการสังเกตการณ์การเลือกตั้ง และด้านการรับแจ้งเหตุ และอยู่ในระดับปานกลาง 1 ด้าน คือ ด้านการสำรวจค่าใช้จ่าย 3) ผลการทดสอบสมมุติฐานพบว่า อาสาสมัครองค์การเอกชนที่มีพื้นที่รับผิดชอบในการตรวจสอบการเลือกตั้งต่างก้นมีบทบาทการดำเนินงานในการตรวจสอบการเลือกตั้งสมาขิกสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 แตกต่างก้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ปัญหาและอุปสรรค ได้แก่ เวลาในการปฏิบัติงานมีน้อย อาสาสมัครมีความเความสามารถและไหวพริบน้อย ใช้ระบบการสรรหาแบบส่วนตัวขาดงบประมาณสนับสนุนกิจกรรม
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ร.ม. (การเมืองการปกครอง))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2549
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/985
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Thesbib99054.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.25 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons