Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9904
Title: พฤติกรรมการสื่อสารทางการเมืองผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตกับการมีส่วนร่วมทางการเมืองของพนักงานส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์
Other Titles: The political communication behaviors through internet media and political participation of the Local Officials in Chumseang District Nakhon Sawan Province
Authors: สมปฤณ นิยมไทย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชาญณรัตน์ สาทนิยม, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
พนักงานเทศบาล--กิจกรรมทางการเมือง
พนักงานส่วนตำบล--กิจกรรมทางการเมือง
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
การมีส่วนร่วมทางการเมือง.
การสื่อสารทางการเมือง
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมการสื่อสารทาง การเมืองผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตของพนักงานส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ (2) ศึกษาอิทธิพลของสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อพฤติกรรมการสื่อสารทางการเมืองของพนักงานส่วน ท้องถิ่นในเขตอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ และ (3) ศึกษาอิทธิพลของการสื่อสารทางการเมือง ผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีผลต่อการมีส่วนร่วมทางการเมืองของพนักงานส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอ ชุมแสง ขังหวัดนครสวรรค์ ผลการวิจัยพบว่า (1) พนักงานส่วนท้องถิ่นโดยส่วนใหญ่ติดตามข่าวสารทางการเมือง ผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตเป็นประจำผ่านทางเว็บไซต์และสังคมออนไลน์แต่ไม่นิยมแสดงความคิดเห็น ทางการเมืองผ่านสื่ออินเทอร์เน็ต (2) สื่ออินเทอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสื่อสารทาง การเมืองของพนักงานส่วนท้องถิ่น เนื่องจากช่วยให้สามารถรับรู้ข่าวสารทางการเมืองได้อย่าง รวดเร็วและมีความหลากหลาย อีกทั้งเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการทั้งทางตรงและทางอ้อมและ (3) การสื่อสารทางการเมืองผ่านสื่ออินเทอร์เน็ตมีอิทธิพลต่อการมีส่วนร่วมทางการเมืองของ พนักงานส่วนท้องถิ่นในรูปแบบที่เป็นทางการและเป็นระดับการมีส่วนร่วมทางการเมืองขั้นพื้นฐาน ที่ประชาชนทั่วไปสามารถกระทำได้ เช่น การไปใช้สิทธิเลือกตั้ง การติดตามเหตุการณ์หรือข่าวสาร ทางการเมือง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9904
Appears in Collections:Pol-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143417.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons