Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9920
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชํานิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสิริรัตน์ พูลสวัสดิ์-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-12T08:23:47Z-
dc.date.available2023-10-12T08:23:47Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9920-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่ จัดเก็บภาษี สํานักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 และ (2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการ ของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี สํานักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนที่อยู่ ในฐานข้อมูลการชําระภาษีของสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 จํานวน 10,612 ราย กลุ่มตัวอย่าง ได้ จากการใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ได้จํานวน 385 ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบค่าเฉลี่ยรายคู่ตามวิธี ของฟิชเชอร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี สํานักงาน สรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ดีมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้าน อยู่ในระดับดีมาก โดยเรียงลําดับดังนี้ด้านอาคารสถานที่ให้บริการ ด้านความสะดวกรวดเร็ว ด้านการตอบสนองของเจ้าหน้าที่ ด้านการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ และด้านความน่าเชื่อถือ และ (2) โดยเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพ การให้บริการของเจ้าหน้าที่แต่ละคนมีความแตกต่างกัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุมาจากปัจจัยส่วนบุคคลth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectบริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีสำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2th_TH
dc.title.alternativeService quality of tax authorities in Samut Prakan 2 Area Revenue Officeth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study the service quality level of tax authorities in Samut Prakan 2 Area Revenue Office; and (2) to compare the service quality of tax authorities in Samut Prakan 2 Area Revenue Office. This study was a survey research. The population in this study were 10,612 people/tax payers recorded in Samut Prakan 2 Area Revenue Office’s database. Taro Yamane formula was used to calculate the sample size, 385 people. The questionnaire was employed as a tool to collect the primary data. Statistics used to analyze the data were percentage, mean, standard deviation, one-way ANOVA, and Fisher's pairwise test. The results reported that: (1) overall the service quality of tax authorities shows the very good level. By considering in each aspect, it still shows the very good level in all aspects as well. The services as mentioned above can be ranked as follows: service place, good service, staff service and staff reliance. (2) By comparing the service quality of tax authorities, the results revealed that service quality of each authority is different. It may be caused by his/her personal factorsen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
152445.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.93 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons