Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9920
Title: | คุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษีสำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 |
Other Titles: | Service quality of tax authorities in Samut Prakan 2 Area Revenue Office |
Authors: | สุขุมาลย์ ชํานิจ สิริรัตน์ พูลสวัสดิ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี สำนักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2--บริการลูกค้า บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2559 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี สํานักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 และ (2) เปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี สํานักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ประชาชนที่อยู่ในฐานข้อมูลการชําระภาษีของสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 จํานวน 10,612 ราย กลุ่มตัวอย่าง ได้จากการใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ได้จํานวน 385 ราย ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบค่าเฉลี่ยรายคู่ตามวิธีของฟิชเชอร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี สํานักงานสรรพากรพื้นที่สมุทรปราการ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ ดีมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ทุกด้าน อยู่ในระดับดีมาก โดยเรียงลําดับดังนี้ด้านอาคารสถานที่ให้บริการ ด้านความสะดวกรวดเร็ว ด้านการตอบสนองของเจ้าหน้าที่ ด้านการเอาใจใส่ของเจ้าหน้าที่ และด้านความน่าเชื่อถือ และ (2) โดยเปรียบเทียบคุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่จัดเก็บภาษี ผลการศึกษาพบว่า คุณภาพการให้บริการของเจ้าหน้าที่แต่ละคนมีความแตกต่างกัน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุมาจากปัจจัยส่วนบุคคล |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9920 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
152445.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License