กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9922
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ทำให้ผู้นำกลุ่มพัฒนาชะอำและสมาชิกได้รับเลือกตั้งในการเลือกตั้ง เทศบาลเมืองชะอำ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ในปี 2555
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors that contributed to the success of members of the Cha Am development group in winning the Municipal elections in Cha Am District, Phetchaburi Province in 2013
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสนีย์ คำสุข, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประชา วังคีรี, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
เทศบาลเมืองเพชรบุรี--การเลือกตั้ง
การเลือกตั้ง--ไทย--เพชรบุรี
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยภายใน ที่ทำให้ผู้นำกลุ่มพัฒนาชะอำ และสมาชิก ได้รับเลือกตั้งในการเลือกตั้งของเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ใน การเลือกตั้ง พ.ศ.2555 (2) ปัจจัยภายนอก ที่ทำให้ผู้นำกลุ่มพัฒนาชะอำและสมาชิก ได้รับเลือกตั้งใน การเลือกตั้งของเทศบาลเมืองชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ในการเลือกตั้ง พ.ศ.2555 ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยภายในที่ทำให้ผู้นำกลุ่มพัฒนาชะอำและสมาชิกได้รับ เลือกตั้ง ได้แก่ ภูมิหลังและลักษณะส่วนตัวของผู้สมัคร มีความสุภาพ มีมนุษย์สัมพันธ์ดี การมีส่วน ร่วมในกิจกรรมชุมชนอย่างสมํ่าเสมอ และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ คือการสร้างประโยชน์แก่ชุมชน มีภาวะความเป็นผู้นำที่ดี สามารถนำเอานโยบายไปสู่การปฏิบัติได้จริง มีความพร้อมทางด้าน ทรัพยากรทางการเมือง มีความรู้ ความสามารถ และ (2) ปัจจัยภายนอกที่ทำให้ผู้นำกลุ่มพัฒนาชะอำ และสมาชิกได้รับเสือกตั้ง ได้แก่ สภาพเศรษฐกิจ สังคม ที่เอื้ออำนวยต่อดำเนินงาน โดยการส่งเสริม พัฒนาอาชีพได้หลากหลายอาชีพ ทั้งในด้าน การประมง การเกษตร และการท่องเที่ยว มีแหล่ง ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงาม การใช้ระบบอุปถัมภ์ต่อคนกลุ่มต่างๆมีกลุ่มผลประโยชน์ หลาย กลุ่มสนับสนุน และคู,แข่งทางการเมือง มีคุณสมบัติด้อยกว่า มีผลงานต่อชุมชนน้อยและไม่ใช่คน ดั่งเดิมในพื้นที่
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9922
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
138423.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.61 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons