กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9950
ชื่อเรื่อง: | ความคาดหวังและการรับรู้คุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customer expectations and perceptions toward services of Don Meaung International Airport |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | จีราภรณ์ สุธัมมสภา สิชล รอดตัว มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ท่าอากาศยานดอนเมือง--การจัดการ ผู้โดยสารเครื่องบิน--ไทย การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2558 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (2) ศึกษาระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (3) ศึกษาความแตกต่างระหว่างระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง และ (4) ศึกษาเปรียบเทียบระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการ ของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาค้นคว้าอิสระเป็นการวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรคือ ผู้ใช้บริการท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองชาวไทยจํานวน 11,460,000 คน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง 400 คน ทําการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีสุ่มแบบโดยบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลเป็นแบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ สถิติทดสอบค่าทีและสถิติทดสอบค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า (1) ความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการ ของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองโดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลางและมาก (3) จากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า ระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการ และระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อสนามบินนานาชาติดอนเมืองโดยภาพรวมไม่แตกต่างกันและ (4) ระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้คุณภาพการให้บริการของผู้โดยสารชาวไทยต่อท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลจําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลไม่มีความแตกต่างกันทุกด้าน ยกเว้นด้านความถี่ในการเดินทาง ที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9950 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
149650.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.3 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License