Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9962
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก
Other Titles: Factors affecting happiness at work of the employees at SME Business Division Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern Region
Authors: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สรัลณัฐ วังสะอาด
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกสิกรไทย--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสุขในการทำงานของพนักงาน สายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (2) ศึกษาความคิดเห็น เกี่ยวกับปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (3) เปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงาน จำแนก ตามปัจจัยส่วนบุคคล (4) ศึกษาปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงานสายงาน ธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (5) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้าง ความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาค ตะวันออก การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาประชากรทั้งหมด ซึ่งได้แก่ พนักงานในสายงานลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก จำนวนทั้งสิ้น 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า 1) พนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก มีระดับความสุขในการทำงานโดยรวมในระดับมาก โดยอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ความรื่นรมย์ในงาน ความพึงพอใจในงาน และความกระตือรือร้นในการทำงาน 2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับ ปัจจัยคุณลักษณะงานโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นสูงที่สุด คือ ความมี เอกลักษณ์ของงาน 3) ผลการเปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ไม่พบ ความแตกต่างระหว่างผู้ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน 4) ปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการ ทำงานของพนักงาน ได้แก่ ด้านความเป็นอิสระของงาน ด้านผลป้อนกลับของงาน และด้านความหลากหลายของ ทักษะ ข้อเสนอแนะสำคัญในการเสริมสร้างความสุขในการทำงานของพนักงาน ได้แก่ ควรเปิดโอกาสให้ พนักงานได้ใช้ทักษะที่หลากหลายในการทำงาน ให้อิสระพนักงานในการเสนอแนวคิดการทำงาน และควร ออกแบบงาน ให้พนักงานไม่มี ความเครียด โดยมีความเพลิดเพลิน และกระตือรือร้น ในการทำงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9962
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147241.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons