Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9962
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจth_TH
dc.contributor.authorสรัลณัฐ วังสะอาดth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-17T08:45:23Z-
dc.date.available2023-10-17T08:45:23Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9962en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (3) เปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (4) ศึกษาปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (5) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาประชากรทั้งหมด ซึ่งได้แก่ พนักงานในสายงานลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก จำนวนทั้งสิ้น 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า 1) พนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก มีระดับความสุขในการทำงานโดยรวมในระดับมาก โดยอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ความรื่นรมย์ในงาน ความพึงพอใจในงาน และความกระตือรือร้นในการทำงาน 2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยคุณลักษณะงานโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นสูงที่สุด คือ ความมีเอกลักษณ์ของงาน 3) ผลการเปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ไม่พบความแตกต่างระหว่างผู้ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน 4) ปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน ได้แก่ ด้านความเป็นอิสระของงาน ด้านผลป้อนกลับของงาน และด้านความหลากหลายของทักษะ ข้อเสนอแนะสำคัญในการเสริมสร้างความสุขในการทำงานของพนักงาน ได้แก่ ควรเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ทักษะที่หลากหลายในการทำงาน ให้อิสระพนักงานในการเสนอแนวคิดการทำงาน และควรออกแบบงาน ให้พนักงานไม่มี ความเครียด โดยมีความเพลิดเพลิน และกระตือรือร้นในการทำงานth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารกสิกรไทย--พนักงาน--ความพอใจในการทำงานth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออกth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting happiness at work of the employees at SME Business Division Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern Regionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThis independent study aimed (1) to study the level of SME business division employees’ happiness at work at Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern region; (2) to study SME business division employees’ opinions about job characteristic factors affected SME business division employees’ happiness at work at Kasikornbank Public Company Limited in the eastern region; (3) to compare SME business division employees’ happiness at work at Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern region by personal factors; (4) to study job characteristic factors affected SME business division employees’ happiness at work at Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern region; and (5) to suggest the ways to enhance SME business division employees’ happiness at work at Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern region. The total population was 130 SME business division at Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern region. The data was collected by using a questionnaire and was analyzed by using frequency, percentage, mean and stepwise multiple regression analysis. The results of the study showed that (1) overall SME business division employees’ happiness at work at Kasikornbank Public Company Limited in the eastern region was at high level for all three dimensions included pleasure, satisfaction and enthusiasm; (2) overall SME business division employees had the highest level of opinions about job characteristic factors in terms of task identity; (3) employees with different personal factors had no difference of happiness at work; (4) autonomy, feedback and multi-tasking factors affected employees’ happiness at work; and (5) the chance of using multi-tasking skill, freedom of work concept suggestion, work design with pleasure and enthusiasm and without stress were the suggestion for enhancing SME business division employees’ happiness at work.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
147241.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.31 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons