Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9962
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก |
Other Titles: | Factors affecting happiness at work of the employees at SME Business Division Kasikornbank Public Company Limited in the Eastern Region |
Authors: | สุขุมาลย์ ชำนิจ สรัลณัฐ วังสะอาด มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ธนาคารกสิกรไทย--พนักงาน--ความพอใจในการทำงาน |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (2) ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (3) เปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงาน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (4) ศึกษาปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงาน ของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก (5) เสนอแนะแนวทางเสริมสร้างความสุขในการทำงานของพนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก การศึกษาครั้งนี้ เป็นการศึกษาประชากรทั้งหมด ซึ่งได้แก่ พนักงานในสายงานลูกค้าผู้ประกอบการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก จำนวนทั้งสิ้น 130 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และการวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ผลการศึกษาพบว่า 1) พนักงานสายงานธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ภาคตะวันออก มีระดับความสุขในการทำงานโดยรวมในระดับมาก โดยอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ ความรื่นรมย์ในงาน ความพึงพอใจในงาน และความกระตือรือร้นในการทำงาน 2) ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยคุณลักษณะงานโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยปัจจัยที่มีค่าเฉลี่ยความคิดเห็นสูงที่สุด คือ ความมีเอกลักษณ์ของงาน 3) ผลการเปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ไม่พบความแตกต่างระหว่างผู้ที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน 4) ปัจจัยคุณลักษณะงานที่ส่งผลต่อความสุขในการทำงานของพนักงาน ได้แก่ ด้านความเป็นอิสระของงาน ด้านผลป้อนกลับของงาน และด้านความหลากหลายของทักษะ ข้อเสนอแนะสำคัญในการเสริมสร้างความสุขในการทำงานของพนักงาน ได้แก่ ควรเปิดโอกาสให้พนักงานได้ใช้ทักษะที่หลากหลายในการทำงาน ให้อิสระพนักงานในการเสนอแนวคิดการทำงาน และควรออกแบบงาน ให้พนักงานไม่มี ความเครียด โดยมีความเพลิดเพลิน และกระตือรือร้นในการทำงาน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9962 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
147241.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.31 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License