Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9971
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | วราทิพย์ บุญประวัติ | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-10-18T04:15:36Z | - |
dc.date.available | 2023-10-18T04:15:36Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9971 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคาร ประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ใช้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัด ชุมพร (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการ ธนาคารประชาชนของธนาคารออมสินสาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ณ วันที่ 31 มกราคม 2557 จ านวน 2,037 คน กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ตั้งแต่เดือน มกราคม - เมษายน 2557 กำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ซึ่ง คำนวณตามวิธีของ ยามาเน่ได้เท่ากับ 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41-50 ปี สถานภาพ สมรส ระดับ การศึกษา ประถมศึกษา อาชีพเกษตรกรรม มีรายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท จำนวนสมาชิกในครัวเรือน 3 - 4 คน (2) พฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่นอกจากสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนแล้วยังใช้บริการสินเชื่อพัฒนา องค์กรชุมชน (รายบุคคล) กับธนาคารออมสินในปัจจุบัน โดยใช้หลักประกันประเภท บุคคลค้ำประกัน เป็น หลักประกันวงเงินสินเชื่อและทราบข้อมูลในการขอบริการสินเชื่อโดยได้รับการแนะนำจากญาติๆ หรือเพื่อน (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออม สิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพรในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็ นรายด้านพบว่า มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ที่สุด 2 ด้าน คือ ด้านบุคคล/พนักงานและด้านกระบวนการให้บริการ และมีค่าเฉลี่ยในระดับมาก 5 ด้าน คือ ด้าน กายภาพและการนำเสนอ ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโครงการธนาคารประชาชนของ ธนาคารออมสิน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่าผู้ใช้บริการที่มี สถานภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือน ต่างกันนั้นมีผล ต่อการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้ใช้บริการที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา และจำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีผลต่อการใช้ปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดในการตัดสินใจในภาพรวมไม่แตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารออมสิน--สินเชื่อ | th_TH |
dc.subject | ธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อธนาคาร | th_TH |
dc.title | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร | th_TH |
dc.title.alternative | Training needs for operational employees of the internet service business company group for private sectors in Bangkok | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this research were 1) Study customer’s personal factors of People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province. 2) Study customer’s behavior of People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province. 3) Study marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province 4) Compare marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province and customer’s personal factors Method of study is survey research. Population is customer of People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province on 31 January 2014 amount 2,037 persons. Samples come from Convenience Sampling in January to April 2014 at Significant 95 % that compute follow Taro Yamane Method were 340 persons. To do research ‘s questionair and analyzing data by statistic methods such as percentage, mean, standard deviation, t-test and F-test. From research study, we found that 1) Most customers are female , who are 41-50 years old wich married and educated to primary school. Most were farmers wich income of 10,000 -20,000 Baht per month and had family 3-4 members. 2) Not only, customers use People’s Bank Project Credit but also use credit of corporate development (personal) by using collateral generator to be collateral of credit. Moreover customers can acknowledge information from their relatives or friends.3) Marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province that get the highest level average are the first is bank ‘s employee and the second is process of service. Five types of factor getting high level are physical and presentations, product / service, price,promotion and distribution channels. By overall, Marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province is in high level.4) Compare marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province and customer’s personal factors who have different status careers and revenues have marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province are statistically significant at the 0.05 level. However, Gender, Age, Education and numbers of family membershave marketing mix factors affecting to Choosing People’s Bank Project Credit of Government Saving Bank,Tungtago Branch, Chumphon Province are not different | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
141112.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 9.16 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License