กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9971
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Training needs for operational employees of the internet service business company group for private sectors in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราทิพย์ บุญประวัติ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน--สินเชื่อ
ธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
สินเชื่อธนาคาร
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคาร ประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร (2) ศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการของผู้ใช้บริการสินเชื่อ โครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร (3) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัด ชุมพร (4) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชน ของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพร จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล วิธีการศึกษาเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการ ธนาคารประชาชนของธนาคารออมสินสาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ณ วันที่ 31 มกราคม 2557 จ านวน 2,037 คน กลุ่ม ตัวอย่างที่ใช้ได้จากการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญผู้ใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ตั้งแต่เดือน มกราคม - เมษายน 2557 กำหนดขนาดตัวอย่างที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ซึ่ง คำนวณตามวิธีของ ยามาเน่ได้เท่ากับ 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และ การทดสอบค่าเอฟ ผลการวิจัย พบว่า (1) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 41-50 ปี สถานภาพ สมรส ระดับ การศึกษา ประถมศึกษา อาชีพเกษตรกรรม มีรายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท จำนวนสมาชิกในครัวเรือน 3 - 4 คน (2) พฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่นอกจากสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนแล้วยังใช้บริการสินเชื่อพัฒนา องค์กรชุมชน (รายบุคคล) กับธนาคารออมสินในปัจจุบัน โดยใช้หลักประกันประเภท บุคคลค้ำประกัน เป็น หลักประกันวงเงินสินเชื่อและทราบข้อมูลในการขอบริการสินเชื่อโดยได้รับการแนะนำจากญาติๆ หรือเพื่อน (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อการเลือกใช้บริการสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนของธนาคารออม สิน สาขาทุ่งตะโกจังหวัดชุมพรในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็ นรายด้านพบว่า มีค่าเฉลี่ยในระดับมาก ที่สุด 2 ด้าน คือ ด้านบุคคล/พนักงานและด้านกระบวนการให้บริการ และมีค่าเฉลี่ยในระดับมาก 5 ด้าน คือ ด้าน กายภาพและการนำเสนอ ด้านผลิตภัณฑ์/บริการ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดและด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ตามลำดับ (4) การเปรียบเทียบความแตกต่างของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโครงการธนาคารประชาชนของ ธนาคารออมสิน จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่าผู้ใช้บริการที่มี สถานภาพ อาชีพ รายได้ต่อเดือน ต่างกันนั้นมีผล ต่อการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจในภาพรวมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้ใช้บริการที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา และจำนวนสมาชิกในครัวเรือนต่างกันมีผลต่อการใช้ปัจจัยส่วน ประสมทางการตลาดในการตัดสินใจในภาพรวมไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9971
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
141112.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.16 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons