Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9973
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.advisor | กาญจนา วัธนสุนทร, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | พิศวาส ยุติธรรมดำรง, 2491- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-10-18T07:40:37Z | - |
dc.date.available | 2023-10-18T07:40:37Z | - |
dc.date.issued | 2549 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9973 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิของการดำเนินงานของโรงเรียนมัธยมศึกษาที่เข้าร่วมโครงการโรงเรียนมาตรฐานสากลของกรมสามัญศึกษากับโรงเรียนที่อยู่นอกโครงการ ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับผลสัมฤทธิของการดำเนินงานของโรงเรียนมัธยมศึกษาทั้งในและนอกโครงการโรงเรียน มาตรฐานสากลในหมวดการบริหารการจัดการศึกษา การบริหารงานทั่วไป หมวดการสนับสบุนการเรียนการสอน หมวดการจัดการเรียนการสอน และหมวดผลลัมฤทธิของผู้เรียนด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีผลส้มฤทธิของ การดำเนินงานผ่านเกณฑ์ที่กำหนด ส่วนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ ได้แก่ ผลสัมฤทธิทางต้านความรู้และความสามารถของผู้เรียน 2. ผลสัมฤทธิการดำเนินงานต้านการสนับสนุนการเรียนการสอน มีค่าเฉลี่ยตํ่าที่สุดและด้านการ บริหารการชัดการศึกษา การบริหารงานทั่วไปมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3. ผลสัมฤทธิของการดำเนินงานระหว่างโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการลับโรงเรียนที่อยู่นอกโครงการ ของหมวดการบริหารการชัดการศึกษาและการบริหารทั่วไป หมวดการเรียนการสอนทั้งการดำเนินงานในระดับ สถานศึกษาและในระดับผู้ปฏิบัติการสอน และหมวดผลสัมฤทธิทางการเรียน ทั้งในต้านความรู้ความสามารถของ ผู้เรียนและต้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ในขณะที่ผลสัมฤทธิ การดำเนินงานในหมวดการสนับสนุนการเรียนการสอนของโรงเรียนในโครงการและนอกโครงการแตกต่างคัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 โดยที่ผลการดำเนินงานของโรงเรียนที่อยู่นอกโครงการอยู่ในระดับที่สูงกว่า ข้อเสนอแนะคือโรงเรียนทั้งสองประเภทควรให้ความสนใจในการสนับสนุนด้านการเรียนการสอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในองค์ประกอบที่มีผลต่อสัมฤทธิผลทางการเรียนของนักเรียนซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการศึกษา และเนื่องจากโรงเรียนในโครงการมีผลการดำเนินงานที่ไม่ต่างไปจากโรงเรียนที่อยู่นอกโครงการและบางรายการ มีผลการดำเนินงานตํ่ากว่า ดังนั้นควรมีการทบทวนและปรับปรุงโครงการในต้านต่างๆ ให้โรงเรียนสามารถ ดำเนินงานไต้ตามมาตรฐานสากลที่กรมสามัญศึกษาต้องการ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การมีส่วนร่วมทางการเมือง | th_TH |
dc.subject | ครู--แง่การเมือง | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง | th_TH |
dc.title | การมีส่วนร่วมทางการเมืองของครูโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา | th_TH |
dc.title.alternative | Political participation of Triamudomsuksa School teachers | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชารัฐศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Pol-Independent study |
This item is licensed under a Creative Commons License