Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9981
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะความฉลาดทางอารมณ์กับผลการปฏิบัติงานของพนักงานขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์
Other Titles: The relationship between trait emotional intelligence and job performance of medical representatives at Chulalongkorn Hospital
Authors: ศรีธนา บุญญเศรษฐ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วีรวรรณ ไตรรัตนาภิรัต
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ความฉลาดทางอารมณ์
พนักงานขาย
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาลักษณะความฉลาดทางอารมณ์ของพนักงาน ขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ (2) ศึกษาการปฏิบัติงานของพนักงานขายเภสัชภัณฑ์ ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะความฉลาดทางอารมณ์กับผล การปฏิบัติงานของพนักงานขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ การศึกษาครั้งนี้ประชากร คือพนักงานขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จำนวน 82 คน เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์มีลักษณะความ ฉลาดทางอารมณ์อยู่ในระดับค่อนข้างสูง (2) พนักงานขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ส่วนใหญ่ ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างยังยืนปานกลาง โดยมียอดขายต่อเดือนตั้งแต่ร้อยละ 80 ขึ้นไปเป็น เวลา 6-9 เดือนต่อปี คิดเป็นร้อยละ 59.76 และ (3) พนักงานขายเภสัชภัณฑ์ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ที่ ประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างยั่งยืนมากมีลักษณะความฉลาดทางอารมณ์โดยรวมสูงกว่าพนักงาน ขายเภสัชภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนปานกลางและประสบความสำเร็จไม่สม่ำเสมอด้วยค่าเฉลี่ย ลักษณะความฉลาดทางอารมณ์ 4.91, 4.79 และ 4.72 ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9981
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
140215.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons