กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9993
ชื่อเรื่อง: ความต้องการค่าตอบแทนทางอ้อมของพนักงานธนาคารกสิกรไทย ศึกษาเฉพาะกรณีพนักงานฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีหลักประกัน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Needs for the indirect compensation of employees : a case study of the unsecured loan products employees of Kasikorn Bank Public Company Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สรรเสริญ คมกริช
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารกสิกรไทย--พนักงาน
ค่าจ้าง
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของพนักงานธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พนักงานฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีหลักประกัน ที่มีต่อความต้องการค่าตอบแทนทางอ้อม (2) เปรียบเทียบความต้องการค่าตอบแทนทางอ้อมของพนักงาน จำแนกตาม คุณลักษณะส่วนบุคคล (3) เสนอแนะ แนวทางการจ่ายค่าตอบแทนทางอ้อม ของธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับพนักงานฝ่ายปฏิบัติการ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีหลักประกัน การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้คือ พนักงานธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เฉพาะฝ่ายปฏิบัติการผลิตภัณฑ์สินเชื่อไม่มีหลักประกัน จำนวน 1,274 คน ใช้วิธีแบบสุ่มตัวอย่างด้วย วิธีของ ทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง 93 คน ใช้วิธีการแบบสุ่มโดยบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบค่าที และ การทดสอบความแปรปรวน ความเที่ยง และการทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานธนาคารกสิกรไทยมีความเห็นต่อความต้องการค่าตอบแทน ทางอ้อม ในภาพรวมในระดับความต้องการอยู่ในระดับปานกลาง โดยเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าพนักงานมี ความเห็นในระดับปานกลาง ทั้ง 6 ด้าน อันได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านนันทนาการ ด้าน สุขภาพอนามัย ด้านการศึกษาและ ด้านความมั่นคง (2) พนักงานธนาคารกสิกรไทย ที่มี เพศ อายุ วุฒิการศึกษา สถานภาพ ตำแหน่งปัจจุบัน อายุการทำงาน รายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกัน และมีความต้องการค่าตอบแทน ทางอ้อมที่มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยพนักงานที่มีอายุ วุฒิการศึกษา สถานภาพ ตำแหน่งงาน อายุการทำงานและรายได้ มีความต้องการค่าตอบแทนทางอ้อมในทั้ง 6 ด้านที่ต่างกัน (3) ธนาคาร กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ควรมีการจัดค่าตอบแทนทางอ้อมให้มีความเหมาะสมอย่างยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านสิ่ง อำนวยความสะดวก อาทิ สถานที่จอดรถให้กับพนักงาน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9993
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
140959.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons