กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9996
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสุชาดา สถาวรวงศ์th_TH
dc.contributor.authorสมใจ ศรีงามth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-10-20T08:05:13Z-
dc.date.available2023-10-20T08:05:13Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9996en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (2) ปัจจัยเก้ือหนุนของผู้ตรวจสอบภายใน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (3) ผลของปัจจัยเกื้อหนุนต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายใน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ (4) ปัญหาในการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายใน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ การวิจัยใช้วิธีวิจัยเชิงสํารวจ ประชากรที่ใช้เป็นบุคลากรผู้ปฏิบัติงานในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือผู้ตรวจสอบภายในประกอบด้วยผู้อํานวยการหน่วยและผู้ปฏิบัติงานตรวจสอบภายใน จํานวน 458 คน กลุ่มที่ 2 คือผู้รับตรวจ ซึ่งประกอบด้วยผู้อํานวยการกลุ่มและหัวหน้ากลุ่มงานจํานวน 366 คน การกำหนดกลุ่มตัวอย่างใช้การแบ่งกลุ่มแบบชั้นภูมิและสุ่มตัวอย่างอย่างง่ายได้กลุ่มตัวอย่าง ผู้ตรวจสอบภายในจํานวน 186 คน ผู้รับตรวจจํานวน 169 คน เครื่องมือในการศึกษาคือแบบสอบถามสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายในสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิ การ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ปั จจัยเกื้อหนุนที่มีผลต่อการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายใน สํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ในภาพรวม ตามความเห็นของผู้ตรวจสอบภายในและผู้รับตรวจ อยูในระดับมาก และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าปัจจัยด้าน ่คุณสมบัติของผู้ตรวจสอบภายในมีผลต่อการปฏิบัติงานมากที่สุด รองลงมาคือปัจจัยด้านกระบวนการตรวจสอบภายใน ด้านการสนับสนุนจากฝ่ ายบริหารและด้านความร่วมมือจากหน่วยรับตรวจ ตามลําดับ (3) ปัจจัยเกื้อหนุนการปฏิบัติงานทุกด้านมีความสัมพันธ์อยางมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 ซึ่งมีความสัมพันธ์ในทิศทางเดียวกันด้านบวกในระดับปานกลาง โดยมีปัจจัยด้านกระบวนการตรวจสอบภายในมีความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานสูงสุด และปัจจัยทุกด้านส่งผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายในร้อยละ 29 อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ ่ 0.05 (4) ปัญหาในการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายในที่สําคัญคือ หน่วยรับตรวจเห็นวาการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตรวจสอบภายในมีลักษณะจับผิด มากกว่าการให้คําปรึกษาแนะนํา และปัญหาการตีความกฎ ระเบียบและแนวปฏิบัติ รวมทั้งการเก็บรวบรวมข้อมูลของผู้ตรวจสอบภายในมีความแตกต่างกน ทําให้หน่วยรับตรวจขาดความเชื่อมั่นในความรู้ ความสามารถและมาตรฐานของผู้ตรวจสอบภายในth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectประสิทธิผลองค์การth_TH
dc.subjectสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการทำงานth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบภายใน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กระทรวงศึกษาธิการth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting performance efficiency of the internal auditors of Primary Educational Service Area Office, Ministry of Educationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were to study: (1) the performance efficiency of the internal auditors of Primary Educational Service Area Office, Ministry of Education (2) the supporting factors of the internal auditors of Primary Educational Service Area Office, Ministry of Education (3) the results of factors advocating the performance of the internal auditors of Primary Educational Service Area Office, Ministry of Education (4) the problems concerning the performance of the internal auditors of Primary Educational Service Area Office, Ministry of Education. This study was a survey research. The population consisted of 2 groups : the first group was 458 internal auditors in unit director level and internal auditors in practitioner level and the other group was 366 recipients of the audit in director level and in the head of sections level. The stratefied random sampling was used to select the samples which were 186 internal auditors and 169 recipients of the audit. The data were collected through questionnaires.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
145736.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.03 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons