Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9997
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย |
Other Titles: | Marketing mix factors affecting purchasing behavior of Thai air Asia ancillary service |
Authors: | กิ่งพร ทองใบ ฟิลิปดา สุริยะเจริญ, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การสื่อสารการตลาด พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย สายการบิน การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย (3) พฤติกรรมการซื้อบริการเสริมของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย (4) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อบริการเสริมของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชียจาแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อบริการเสริมของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชีย ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชียมีความถี่และร้อยละที่แตกต่างกัน (2) การศึกษาทางด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ มีความสาคัญมากที่สุด (3) การศึกษาทางด้านพฤติกรรมการซื้อบริการเสริมพบว่า ผู้โดยสารให้ความสาคัญกับช่องทางการซื้อบริการเสริมโดยการซื้อผ่านเว็บไซด์มากที่สุด (4) พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลที่แตกต่างกันส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อที่แตกต่างกันและ (5) พบว่าปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับกับพฤติกรรมการซื้อบริการเสริมทางด้านสาเหตุในการซื้อของผู้โดยสารที่ซื้อบริการเสริมของสายการบินไทยแอร์เอเชียมากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/9997 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License