Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12000
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorราณี อิสิชัยกุลth_TH
dc.contributor.authorรินนา คล้ายมี, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-05-17T06:59:02Z-
dc.date.available2024-05-17T06:59:02Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12000en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ความคิดเห็นของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีต่อพฤติกรรมผู้นำ (2) ระดับความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา (3) เปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำกับความสุขในการทำงานของ พนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟว่น ในจังหวัคนครราชสีมา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ พนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2,261 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 สถิดิที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที การทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว การทคสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติและการหาค่สัมประสิทธ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ความคิดเห็นของพนักงนสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในจังหวัดนครราชสีมาต่อพฤติกรรมผู้นำเป็นแบบเน้นโครงสร้างการทำงาน (2) ความคิดเห็นของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัคนครราชสีมา ต่อระดับความสุขในการทำงานภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านน้ำใจงาม (3) พนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัคนครราชสีมาที่มีอายุ สถานภาพ อายุงาน ตำแหน่งงานและรายได้ที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับความสุขในการทำงานที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) พฤติกรรมผู้นำกับความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา มีความสัมพันธ์เชิงบวกth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectร้านค้าสะดวกซื้อ--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectผู้นำ--พฤติกรรมth_TH
dc.subjectความพอใจในการทำงานth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.titleพฤติกรรมผู้นำที่มีความสัมพันธ์กับความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในจังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeLeadership behaviors relating happiness of workplace of operations staff at seven eleven stores in Nakhonratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study: To study (1) The Leadership Behaviors Relating Happiness of Workplace of Operational Staff at Seven Eleven Stores in Nakhonratchasima Province. (2) The level of Happiness of Workplace of Operational Staff at Seven Eleven Stores in Nakhonratchasima Province. (3) Compare Happiness of Workplace of Operational Staff at Seven Eleven Stores in Nakhonratchasima Province by sex, age, marital status, education level, number of working year, current position and monthly income. (4) The Relating between Leadership Behavior and Happiness of Workplace of Operational Staff at Seven Eleven Stores in Nakhonratchasima Province. Population in this study comprised 340 out of 2,261 personnel. Statistical tool personnel was a questionnaire. The Statistics used were Percentage, Mean, Standard Deviation, T-test, One-Way Analysis of Variance and The Person Product Moment Correlation Coefficient The result revealed that: Opinion of Operational Staff at Seven Eleven Stores in Nakhonratchasima Province. (1) Leadership Behaviors was focused Initiating Structure. (2) The level of Happiness of Workplace in the overall level. (3) By age, marital status, number of working year, current position and monthly income are different. Relating Happiness of Workplace are different significance level of 0.05. (4) Leadership Behaviors Relating Happiness of Workplace in positive Relationship.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
139344.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons