กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12000
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมผู้นำที่มีความสัมพันธ์กับความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในจังหวัดนครราชสีมา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Leadership behaviors relating happiness of workplace of operations staff at seven eleven stores in Nakhonratchasima Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราณี อิสิชัยกุล
รินนา คล้ายมี, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ร้านค้าสะดวกซื้อ--ไทย--นครราชสีมา
ผู้นำ--พฤติกรรม
ความพอใจในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ความคิดเห็นของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา ที่มีต่อพฤติกรรมผู้นำ (2) ระดับความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา (3) เปรียบเทียบความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ (4) ความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมผู้นำกับความสุขในการทำงานของ พนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟว่น ในจังหวัคนครราชสีมา ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ พนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 2,261 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร่ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 340 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.89 สถิดิที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที การทดสอบค่าความแปรปรวนทางเดียว การทคสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธีผลต่างนัยสำคัญทางสถิติและการหาค่สัมประสิทธ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ความคิดเห็นของพนักงนสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในจังหวัดนครราชสีมาต่อพฤติกรรมผู้นำเป็นแบบเน้นโครงสร้างการทำงาน (2) ความคิดเห็นของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัคนครราชสีมา ต่อระดับความสุขในการทำงานภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้านค่าเฉลี่ยสูงสุดคือด้านน้ำใจงาม (3) พนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัคนครราชสีมาที่มีอายุ สถานภาพ อายุงาน ตำแหน่งงานและรายได้ที่แตกต่างกัน มีความสัมพันธ์กับความสุขในการทำงานที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ 0.05 (4) พฤติกรรมผู้นำกับความสุขในการทำงานของพนักงานสายปฏิบัติการร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในจังหวัดนครราชสีมา มีความสัมพันธ์เชิงบวก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/12000
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
139344.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.23 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons