Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13139
Title: ผลการสอนอ่านโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT ที่มีต่อความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชานุมานวิทยาคม จังหวัดอำนาจเจริญ
Other Titles: Effect of teaching reading by using cooperative learning with TGT technique on english reading comprehension of Grade 7 Students at Chanumanwittayakom School in Amnat Charoen Province
Authors: อารีรักษ์ มีแจ้ง
นิภาวรรณ์ แสนคูณ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาอังกฤษ--การอ่าน
ภาษา--การศึกษาและการสอน
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ไทย--อำนาจเจริญ
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชานุมานวิทยาคม ก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT                 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนชานุมานวิทยาคม  ปีการศึกษา 2566 จำนวน 36 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม  เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้การสอนอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TGT  และ 2) แบบทดสอบความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษ  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน  และการทดสอบค่าที  ผลการวิจัยปรากฏว่า ความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13139
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2632100752.pdf1.86 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.