Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13276
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการ ซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี
Other Titles: Factors Related to Customer Loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province
Authors: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ
เจริญพร ลาภผล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Keywords: ภาพลักษณ์ คุณภาพบริการ ความภักดี ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับภาพลักษณ์ คุณภาพบริการ และความภักดีของใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการในกลุ่มรถกระบะ และเคยใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี ในช่วงระยะ 1 ถึง 2 ปี ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2565 ถึงปัจจุบัน) ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตร ของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 385 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่  ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพบริการของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมมีคุณภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนความภักดีต่อศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ปัจจัยภาพลักษณ์มีความสัมพันธ์ไปในทางบวกกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (3) ปัจจัยคุณภาพบริการมีความสัมพันธ์ไปในทางบวกกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13276
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2633000530.pdf1.38 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.