Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13276
Title: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการ ซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี |
Other Titles: | Factors Related to Customer Loyalty of Pickup Trucks Maintenance Service Centers in Chonburi Province |
Authors: | ภูริพัฒน์ ชาญกิจ เจริญพร ลาภผล มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Keywords: | ภาพลักษณ์ คุณภาพบริการ ความภักดี ศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับภาพลักษณ์ คุณภาพบริการ และความภักดีของใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี (2) ความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์กับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี (3) ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพบริการกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้ใช้บริการในกลุ่มรถกระบะ และเคยใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี ในช่วงระยะ 1 ถึง 2 ปี ที่ผ่านมา (พ.ศ. 2565 ถึงปัจจุบัน) ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตร ของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 385 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด และมีความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณภาพบริการของศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมมีคุณภาพ อยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนความภักดีต่อศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี โดยรวมเห็นด้วยอยู่ในระดับมากที่สุด (2) ปัจจัยภาพลักษณ์มีความสัมพันธ์ไปในทางบวกกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 และ (3) ปัจจัยคุณภาพบริการมีความสัมพันธ์ไปในทางบวกกับความภักดีของผู้ใช้บริการศูนย์บริการซ่อมบำรุงรถกระบะในจังหวัดชลบุรี อยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13276 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2633000530.pdf | 1.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.