Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13280
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าหอพักของนักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ |
Other Titles: | FACTORS AFFECTING RENTAL DORMITORY OF NEW STUDENTS IN SURINDRA RAJABHAT UNIVERSITY |
Authors: | กิ่งพร ทองใบ วราภรณ์ โด่งดัง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ส่วนประสมทางการตลาด และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในการเลือกเช่าหอพักของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (2) ศึกษาระดับการตัดสินใจเลือกเช่าหอพักของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ (3) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจเลือกเช่าหอพัก จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ และ (4) วิเคราะห์อิทธิพลของ ส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อระดับการตัดสินใจเลือกเช่าหอพักของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือ นักศึกษาใหม่มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ จำนวน 100 คน โดยใช้เทคนิคการเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ ค่าสัมประสิทธิ์การถดถอย และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 18 - 20 ปี การศึกษาระดับอนุปริญญา รายได้ต่อเดือน 3,000 – 5,000 บาท และภูมิลำเนาอยู่จังหวัดสุรินทร์ และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ในภาพรวมที่อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.50 คือ ด้านกระบวนการส่งมอบบริการ (2) ระดับการตัดสินใจเลือกเช่าหอพัก ในภาพรวมที่อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.67 คือ การตระหนักถึงปัญหา (3) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้านเพศ ภูมิลำเนา อายุ และรายได้ต่อเดือน ที่แตกต่างกัน มีระดับการตัดสินใจเลือกเช่าหอพัก ของนักศึกษาใหม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านกระบวนการส่งมอบบริการร่วมกันมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกเช่าหอพักของนักศึกษาใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ ร้อยละ 87.9 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม.(บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13280 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2633002213.pdf | 2.08 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.