Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13291
Title: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ
Other Titles: Marketing Mix Factors Affecting the Purchasing Decisions of Clothing through Online Markets by Personnel of the Chaiyaphum Provincial Health Office
Authors: อโณทัย งามวิชัยกิจ
ปราณี พุ่มระย้า
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจในการเลือกซื้อ ตลาดออนไลน์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ (3) ศึกษาการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (4) เปรียบเทียบการตัดสินใจ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิการศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน จึงกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของดับเบิลยู จี คอชแรน ได้จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 – 30 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นบุคลากรประเภทข้าราชการและมีรายได้ต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชัยภูมิโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (4) บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิที่มีบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิที่มีอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา ประเภทบุคลากรและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่เพศแตกต่างกัน มีการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ไม่แตกต่างกัน (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สามารถร่วมกันพยากรณ์การผันแปรของการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ คิดเป็นร้อยละ 35.9
Description: การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13291
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2633004292.pdf1.75 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.