Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13291
Title: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ |
Other Titles: | Marketing Mix Factors Affecting the Purchasing Decisions of Clothing through Online Markets by Personnel of the Chaiyaphum Provincial Health Office |
Authors: | อโณทัย งามวิชัยกิจ ปราณี พุ่มระย้า มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด การตัดสินใจในการเลือกซื้อ ตลาดออนไลน์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี |
Issue Date: | 2566 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดของเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ (3) ศึกษาการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ (4) เปรียบเทียบการตัดสินใจ ในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (5) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิการศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาวิจัย คือ บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน จึงกำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของดับเบิลยู จี คอชแรน ได้จำนวน 400 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21 – 30 ปี มีสถานภาพสมรส มีการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นบุคลากรประเภทข้าราชการและมีรายได้ต่อเดือน 20,001 – 30,000 บาท (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (3) การตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดชัยภูมิโดยภาพรวม มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก (4) บุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิที่มีบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิที่มีอายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา ประเภทบุคลากรและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ในขณะที่เพศแตกต่างกัน มีการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ไม่แตกต่างกัน (5) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 สามารถร่วมกันพยากรณ์การผันแปรของการตัดสินใจในการเลือกซื้อเสื้อผ้าผ่านตลาดออนไลน์ของบุคลากรสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ คิดเป็นร้อยละ 35.9 |
Description: | การศึกษาเฉพาะกรณี (บท.ม. (บริหารธุรกิจ))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2566 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/13291 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2633004292.pdf | 1.75 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.