กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10002
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้า ของบริษัท สตาร์บอนด์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors affecting purchase decision of products of Star Bond (Thailand) Co., Ltd.
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรัญญา ติจะนา, 2532-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การตลาด --การตัดสินใจ
สินค้า--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าของลูกค้าบริษัท สตาร์บอนด์ (ไทยแลนด์) จำกัด 2) ศึกษาระดับปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผลการตัดสินใจ ซื้อสินค้าของบริษัท สตาร์บอนด์(ไทยแลนด์) จำกัด 3) เปรียบเทียบปริมาณการซื้อสินค้าของลูกค้า บริษัท สตาร์บอนด์(ไทยแลนด์) จำกัด จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 4) ศึกษาปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อปริมาณการซื้อสินค้าของบริษัท สตาร์บอนฅ์(ไทยแลนด์) จำกัด ผลการศึกษาพบว่า ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30ปี ระดับการศึกษาสูงสุด ปริญญาตรีกลุ่มเอกชนรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่มากกว่า 100,000 บาทสรุปผลการศึกษาได้ว่า 1) พฤติกรรมของลูกค้าจะสนใจสินค้าผลิตภัณฑ์กาวซอลเวนท์มากที่สุด ปริมาณที่ซื้อเฉลี่ยต่อปี เท่ากับ 12.9425 ตัน ประเภทของธุรกิจที่นำสินค้าไปใช้ส่วนใหญ่ คือ อุตสาหกรรมเครื่องหนัง เหตุผลที่เลือกซื้อ คือ คุณภาพสินค้าที่สม่ำเสมอ ข้อมูลเพิ่มเดิมที่ทำการตัดสินใจซื้อคือ ฝ่ายขาย นำผลิตภัณฑ์เข้ามานำเสนอ ระยะเวลาตัดสินใจซื้อ 3-5 สัปดาห์ 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่ส่งผล การตัดสินใจซื้อสินค้าของบริษัทในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) เพศ อายุ ระดับการศึกษา และอาชีพ ที่แตกต่างกันส่งผลให้มีปริมาณการซื้อสินค้าที่แตกต่างกัน ณ ระดับนัยสำคัญ 0.05 4) ปัจจัย ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา และช่องทางการจัดจำหน่าย มีอิทธิพลต่อปริมาณการซื้อของสินค้า ส่วนปัจจัยต้านการส่งเสริมการตลาด ไม่ส่งผลต่อปริมาณการซื้อ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10002
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.62 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons