กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10022
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the being of learning organization of small-sized schools under Trat Primary Educational Service Area Office
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: โสภนา สุดสมบูรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กาญจนา ดาวเด่น, 2534-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: องค์การแห่งการเรียนรู้
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก 2) ระดับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก 3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก และ 4) ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็กโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ ด้านบรรยากาศและวัฒนธรรมองค์การ ด้านภาวะผู้นำของผู้บริหาร ด้านการจูงใจ ด้านโครงสร้างองค์การและการบริหารงาน และด้านเทคโนโลยีและสารสนเทศ 2) การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็กโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปหาน้อย ได้แก่ การปรับเปลี่ยนองค์การ การให้อำนาจและสร้างความสามารถให้กับบุคลากร พลวัตการเรียนรู้ การจัดการความรู้และการเพิ่มความสามารถในการใช้เทคโนโลยี 3) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ในระดับค่อนข้างสูง (r =. 715) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 4) บรรยากาศและวัฒนธรรมองค์การ โครงสร้างองค์การและการบริหารงาน เทคโนโลยีและสารสนเทศ และการจูงใจ ส่งผลต่อ การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก โดยทั้ง 4 ปัจจัยร่วมพยากรณ์การเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษาขนาดเล็ก ร้อยละ 57
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10022
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168814.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons