กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10041
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecing decision making restaurant service in Muang District Kanchanaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรมนรัตน์ จันทรโชติวงษ์, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านอาหาร--ไทย--กาญจนบุรี--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยประสมการตลาดบริการของผู้ใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี จําแนกตามปัจจัยประชากรศาสตร์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดบริการที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี (3) ปัจจัยการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี การศึกษานี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่เคยใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรคำนวณของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่าง 100 คน ด้วยวิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถามค่าสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการทดสอบค่าที ค่าเอฟ และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุ ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกัน มีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสมการตลาดบริการไม่แตกต่างกัน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 มากที่สุด ได้แก่ ด้านการนำเสนอทางกายภาพ รองลงมาคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านกระบวนการ ตามลำดับ (3) ปัจจัยด้านการตลาดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการร้านอาหารในอำเภอเมืองจังหวัดกาญจนบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 มากที่สุด ได้แก่ ด้านการบอกต่ออิเล็กทรอนิกส์ รองลงมา ด้านการสนองความต้องการเฉพาะ ด้านกระแสนิยม ด้านการมีปฏิสัมพันธ์ และด้านความบันเทิง ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10041
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168359.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons