กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10067
ชื่อเรื่อง: ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์แบบอิงประสบการณ์ สาระการอาชีพ เรื่องการทำกรอบรุป สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท
ชื่อเรื่องอื่นๆ: E-learning packages for experience-based instruction in the career and technology learning area on photo frame making for Mathayom Suksa III students in basic education expansion schools in Chai Nat Educational Service Area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วาสนา ทวีกุลทรัพย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ชัยยงค์ พรหมวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธนิศ ภู่ศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษา
คะนอง อ่ำบุญ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
เทคโนโลยีทางการศึกษา
อิเล็กทรอนิกส์--แบบเรียนสำเร็จรูป
การสอนด้วยสื่อ--ไทย--ชัยนาท
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์แบบ อิงประสบการณ์ สาระการอาชีพ เรื่อง การทำกรอบรูป สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน ขยายโอกาสทางการศึกษา เขตพื้นที่การศึกษาชัยนาท ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์แบบอิง ประสบการณ์ เรื่อง การทำกรอบรูป และ (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียน ที่มีต่อชุดการเรียนทาง สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การทำกรอบรูป กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการทดสอบประสิทธิภาพ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน วัดประชุมธรรม(สัจจะญาณ) จำนวน 35 คน ได้มาโดยสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์แบบอิงประสบการณ์ จำนวน 3 หน่วยประสบการณ์ คือ หน่วย ประสบการณ์ที่ 4 การทำกรอบรูปด้วยกระดาษเปเปอร์มาเช่ หน่วยประสบการณ์ที่ 5 การทำกรอบรูปด้วย แผ่นทองเหลือง และหน่วยประสบการณ์ที่ 6 การทำกรอบรูปด้วยเรซิ่น (2) แบบทดสอบก่อนและหลังการ เผชิญประสบการณ์แบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทาง อิเล็กทรอนิกส์แบบอิงประสบการณ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ การหาประสิทธิภาพโดยใช้ E/E, การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์แบบอิงประสบการณ์ที่ผลิตขึ้นทั้ง 3 หน่วยประสบการณ์ มีประสิทธิภาพ ดังนี้ 78.83/78.96, 79.92/80.83 และ 79.83/80.83 เป็นไป ตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์แบบ อิงประสบการณ์มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์แบบอิงประสบการณ์อยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10067
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf18.13 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons