Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10070
Title: | รูปแบบกลยุทธ์การตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย |
Other Titles: | Marketing strategy models that lnfluence Halal Food brand equity in the southern border provinces of Thailand |
Authors: | วิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษา สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา ภัทริยา สังข์น้อย, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
Keywords: | การตลาด--การวางแผน ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การตลาด อาหารฮาลาล--การตลาด--ไทย |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาองค์ประกอบของพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนประสมการตลาดการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ มูลค่าเพิ่ม และคุณค่าตราสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคได้ของประเทศไทย และ (2 วิเคราะห์รูปแบบกลยุทธ์การคลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใด้ของประเทศไทยผลการวิจัยพบว่า (1) องค์ประกอบของพฤติกรรมผู้บริโภคประกอบด้ายตัวชี้วัด 4 ตัว คือ ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซื้อ เหตุผลที่ทำให้ผู้บริโภคซื้อ และกระบวนการการตัดสินใจซื้อส่วนประสมการตลาด ประกอบด้วยตัวชี้วัด 5 ตัว คือ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ประกอบด้วย ตัวชี้วัต 5 ตัว คือ การโฆษณา การส่งเสริมการขายการขายโดยบุคคล การประชาสัมพันธ์ และการตลาดทางตรงและการตลาดดิจิทัลมูลค่าเพิ่ม ประกอบ 3 ตัว คือ คุณค่าด้านการใช้งาน คุณค่าด้านสังคม และคุณค่าด้านอารมณ์ และคุณค่าตราสินค้าอาหารสาลาลประกอบด้วยตัวชี้วัด 6 ตัว คือ ความโดดเด่นของตราสินค้า สมรรถภาพของตราสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้าการพิจารณาตราสินค้า ความรู้สึกต่อตราสินค้า และความผูกพันต่อดราสินค้า ทั้งนี้ ตัวแปรแฝงได้ทั้ง 5 ด้วมีความสอดคล้องกับข้อมูลชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่าดัชนีเป็นไปตามกณฑ์ที่กำหนค และ (2) คุณค่าตราสินค้าได้รับอิทธิพล ทางตรงจากมูลค่าเพิ่ม และได้รับอิทธิพลทางอ้อมจากพฤติกรรมผู้บริโภค ส่วนประสมการตลาด และการตลาดแบบบูรณาการโดยมีอิทธิพลส่งผ่านมูลค่าเพี่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
Description: | ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.(วิทยาการจัดการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10070 |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
168838.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 26.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License