กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10070
ชื่อเรื่อง: | รูปแบบกลยุทธ์การตลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing strategy models that lnfluence Halal Food brand equity in the southern border provinces of Thailand |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วิศนันท์ อุปรมัย, อาจารย์ที่ปรึกษา สุรีย์ เข็มทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา สุภมาส อังศุโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา ภัทริยา สังข์น้อย, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา |
คำสำคัญ: | การตลาด--การวางแผน ชื่อตราผลิตภัณฑ์--การตลาด อาหารฮาลาล--การตลาด--ไทย |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาองค์ประกอบของพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนประสมการตลาดการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ มูลค่าเพิ่ม และคุณค่าตราสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคได้ของประเทศไทย และ (2 วิเคราะห์รูปแบบกลยุทธ์การคลาดที่มีอิทธิพลต่อคุณค่าตราสินค้าอาหารฮาลาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใด้ของประเทศไทยผลการวิจัยพบว่า (1) องค์ประกอบของพฤติกรรมผู้บริโภคประกอบด้ายตัวชี้วัด 4 ตัว คือ ผู้ที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซื้อ เหตุผลที่ทำให้ผู้บริโภคซื้อ และกระบวนการการตัดสินใจซื้อส่วนประสมการตลาด ประกอบด้วยตัวชี้วัด 5 ตัว คือ ผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ราคา การจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ประกอบด้วย ตัวชี้วัต 5 ตัว คือ การโฆษณา การส่งเสริมการขายการขายโดยบุคคล การประชาสัมพันธ์ และการตลาดทางตรงและการตลาดดิจิทัลมูลค่าเพิ่ม ประกอบ 3 ตัว คือ คุณค่าด้านการใช้งาน คุณค่าด้านสังคม และคุณค่าด้านอารมณ์ และคุณค่าตราสินค้าอาหารสาลาลประกอบด้วยตัวชี้วัด 6 ตัว คือ ความโดดเด่นของตราสินค้า สมรรถภาพของตราสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้าการพิจารณาตราสินค้า ความรู้สึกต่อตราสินค้า และความผูกพันต่อดราสินค้า ทั้งนี้ ตัวแปรแฝงได้ทั้ง 5 ด้วมีความสอดคล้องกับข้อมูลชิงประจักษ์ ซึ่งมีค่าดัชนีเป็นไปตามกณฑ์ที่กำหนค และ (2) คุณค่าตราสินค้าได้รับอิทธิพล ทางตรงจากมูลค่าเพิ่ม และได้รับอิทธิพลทางอ้อมจากพฤติกรรมผู้บริโภค ส่วนประสมการตลาด และการตลาดแบบบูรณาการโดยมีอิทธิพลส่งผ่านมูลค่าเพี่ม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
รายละเอียด: | ดุษฎีนิพนธ์ (ปร.ด.(วิทยาการจัดการ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2563 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10070 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
168838.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 26.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License