กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10078
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorมาลี ล้ำสกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorกำพล ดำรงค์วงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพรรณทิพา มันตะสูตร-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-10-30T03:18:22Z-
dc.date.available2023-10-30T03:18:22Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10078-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชา งานเทคนิคของห้องสมุด เรื่อง การบำรุงรักษาหนังสือให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียน และ(3) ศึกษาระดับ ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพของชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์ และสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย ชั้นปีที่ 1 ที่เรียนวิชา งานเทคนิคของห้องสมุด และ วิชาการใช้ห้องสมุดยุคใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 29 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการเรียน ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชา งานเทคนิคของห้องสมุด เรื่อง การบำรุงรักษาหนังสือ จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 11 หนังสือและการบำรุงรักษาหนังสือ หน่วยที่ 12 การซ่อมเล็กน้อย และหน่วยที่ 13 การซ่อมใหญ่ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบคู่ขนาน E (3) แบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ โดยใช้ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือ 80.75/82.00, 80.13/81.50 และ80.62/82.00 ตามลำดับ (2) ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพของชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย อยู่ในระดับเหมาะสมมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.161-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--วิจัยth_TH
dc.subjectหนังสือ--การซ่อมth_TH
dc.titleชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชางานเทคนิคของห้องสมุด เรื่องการบำรุงรักษาหนังสือ สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงครามth_TH
dc.title.alternativeComputer-based learning packages vis network on book maintenance in technical services of library for undergraduate students in library and information science program of Pibulsongkram Rajabhat Universityth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.161-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of the research were (1) to develop the computer based learning packages via network on book maintenance in technical services of library to meet the efficiency criteria 80/80; (2) to study the learning progress of students who learned from the computer based learning package via network ; and (3) to determine the students 's opinions towards the quality of learning packages. The research sample consisted of 29 first year students majoring in Library and Information Science and Thai major who took the course: Library Technical Services and Using Modern Library in the second semester of the 2007 academic year by purposive selected The research instruments were (1) three computer based learning packages via network on Book Maintenance in Technical Services of Library namely Unit 11: Book Maintenance, Unit 12: Small Repair and Unit 13: whole part Repair, (2) the parallel pretest and posttest on learning achievement; (3) a questionnaire to assess students'opinions towards the quality of learning packages, statistical procedures for data analysis included the E1/E2 efficiency index, t-test, mean and standard deviation. The results of the studies showed that (1) three learning packages achieved the efficiency criteria 80/80 that was 80.75/82.00, 80.13/81.50 and 80.62/82.00 ; (2) the students' learning achievement were increased significantly at the 0.05 level; and (3) the students had the opinion towards the quality of computer based learning packages via network were very appropriate.en_US
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons