Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10078
Title: ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชางานเทคนิคของห้องสมุด เรื่องการบำรุงรักษาหนังสือ สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี สาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม
Other Titles: Computer-based learning packages vis network on book maintenance in technical services of library for undergraduate students in library and information science program of Pibulsongkram Rajabhat University
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
มาลี ล้ำสกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
กำพล ดำรงค์วงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พรรณทิพา มันตะสูตร
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน--วิจัย
หนังสือ--การซ่อม
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชา งานเทคนิคของห้องสมุด เรื่อง การบำรุงรักษาหนังสือให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียน และ(3) ศึกษาระดับ ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพของชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักศึกษาสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์ และสารสนเทศศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทย ชั้นปีที่ 1 ที่เรียนวิชา งานเทคนิคของห้องสมุด และ วิชาการใช้ห้องสมุดยุคใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550 จำนวน 29 คน โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดการเรียน ด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย วิชา งานเทคนิคของห้องสมุด เรื่อง การบำรุงรักษาหนังสือ จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 11 หนังสือและการบำรุงรักษาหนังสือ หน่วยที่ 12 การซ่อมเล็กน้อย และหน่วยที่ 13 การซ่อมใหญ่ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบคู่ขนาน E (3) แบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ โดยใช้ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายที่พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วย มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือ 80.75/82.00, 80.13/81.50 และ80.62/82.00 ตามลำดับ (2) ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) ความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อคุณภาพของชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย อยู่ในระดับเหมาะสมมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10078
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons