Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10124
Title: ผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติตามแนวคิดของเดวีส์ เรื่อง การติดตั้งระบบแสงสว่างในอาคารระดับ 1 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนิคมวิทยา จังหวัดระยอง
Other Titles: The results of using Davie's Instructional Model for psychomotor domain in the topic of first level lighting system installation in buildings for Mathayom Suksa II student of NiKhom Wittaya School in Rayong Province
Authors: จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
เพชรผ่อง มยูขโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
พงษ์ศักดิ์ แดงตุ้ย, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --วิทยานิพนธ์
ทักษะการเรียน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความรู้ ความเข้าใจของนักเรียนก่อนและหลังการเรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติตามแนวคิดของเดวีส์ เรื่องการติดตั้งระบบแสงสว่างในอาคารระดับ 1 (2) ศึกษาทักษะปฏิบัติของนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติตามแนวคิดของเดวีส์ เรื่อง การติดตั้งระบบแสงสว่างในอาคารระดับ 1 และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ทักษะปฏิบัติตามแนวคิดของเดวีส์ เรื่อง การติดตั้งระบบแสงสว่างในอาคารระดับ 1 กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนิคมวิทยา ได้มาจากวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม โดยมีห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่มและใช้วิธีจับสลากมา 1 ห้องเรียน มีจํานวนนักเรียนทั้งหมด 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจเรื่องการติดตั้งระบบแสงสว่างในอาคารระดับ 1 แบบประเมินทักษะปฏิบัติ และแบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ค่าเฉลี่ยของคะแนนทดสอบวัดความรู้ ความเข้าใจของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ผลการประเมินทักษะปฏิบัติโดยรวมอยู่ในระดับดีมาก และ (3) นักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10124
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
165537.pdfเอกสารฉบับเต็ม27.06 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons