Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10133
Title: | ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่องภาคควบคุมการเบี่ยงเบน วิชาเครื่องรับโทรทัศน์ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา |
Other Titles: | Computer-based learning packages via network on the topic of deflection section in the television course for vocational certificate students in technical colleges under the Office of Vocational Education Commission |
Authors: | ทิพย์เกสร บุญอำไพ สุทัศน์ ผาสุข มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา วิสุทธิ์ สุนทรกนกพงศ์ อภิรดี ประดิษฐสุวรรณ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--วิทยานิพนธ์ วิทยาลัยเทคนิค--การศึกษาและการสอน คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน การเรียนการสอนผ่านเว็บ |
Issue Date: | 2550 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง ภาคควบคุมการเบี่ยงเบน วิชาเครื่องรับโทรทัศน์ สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ที่เรียนจากชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง ภาคควบคุม การเบี่ยงเบน วิชาเครื่องรับโทรทัศน์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อคุณภาพของ ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ เรื่อง ภาคควบคุมการเบี่ยงเบน วิชาเครื่องรับโทรทัศน์ สำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในวิทยาลัยเทคนิค สังกัดสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ แผนก วิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา จำนวน 42 คนโดยเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ (1) ชุดการ เรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์เรื่อง ภาคควบคุมการเบี่ยงเบน วิชาเครื่องรับโทรทัศน์ สำหรับ นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพในวิทยาลัยเทคนิคสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 8 หน่วยที่ 9 และ หน่วยที่ 10 (2) แบบทดสอบก่อน เรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลคือ ค่าประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั้ง 3 หน่วยที่พัฒนาขึ้น มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด คือ 79.05/78.05, 80.38/80.05 และ 80.72/80.38 ตามลำดับ (2) นักเรียนที่เรียนกับชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์มีความก้าวหน้าทางการ เรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อคุณภาพของ ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในระดับเหมาะสมมาก |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10133 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 33.87 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License