กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10138
ชื่อเรื่อง: ภาพลักษณ์ตราสินค้าที่สัมพันธ์กับคุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Brand image relating brand equity of Thai Airways International based on Thai passengers’ opinions during rehabilitation period
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เฉลิมเกียรติ เฟื่องแก้ว, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สายการบิน--ไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาภาพลักษณ์ตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทย (2) ศึกษาคุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทย (3) เปรียบเทียบคุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทยจำแนกตามลักษณะประชากรศาสตร์ และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาพลักษณ์ตราสินค้ากับคุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การตามความคิดเห็นของผู้โดยสารชาวไทย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ผู้โดยสารชาวไทยอายุ 18 ปีขึ้นไปที่เคยใช้บริการเดินทางกับการบินไทยในเส้นทางของการบินไทยภายในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยไม่ทราบจำนวน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้คือผู้โดยสารชาวไทยอายุ 18 ปีขึ้นไปที่เคยใช้บริการเดินทางกับการบินไทยในเส้นทางของสายการบินไทยภายในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา จำนวน 400 คน ด้วยการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการรวบรวมข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ภาพลักษณ์ตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การอยู่ในระดับมาก (2) คุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การอยู่ในระดับมาก (3) ผู้โดยสารชาวไทยที่มีอายุ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนแตกต่างกันมีความเห็นคุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (4) ภาพลักษณ์ตราสินค้า มีความสัมพันธ์กันกับคุณค่าตราสินค้าสายการบินไทยในช่วงฟื้นฟูองค์การตามความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามในระดับปานกลาง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10138
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168770.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.8 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons