Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10163
Title: | ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ |
Other Titles: | Factors affecting to invest in franchise business |
Authors: | สุขุมาลย์ ชำนิจ เอกชัย พงษ์พิทักษ์วิเศษ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี แฟรนไชส์ การลงทุน--การตัดสินใจ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2554 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ (2) ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการการศึกษาครั้งนี้ได้มาโดยวิธีเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 150 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย สถานภาพสมรสแล้ว อาชีพรับราชการและพนักงานเอกชน อายุระหว่าง 41-50 ปี ระดับรายได้ 10.000-20.000 บาท วุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างมีความสนใจลงทุนในด้านธุรกิจอาหาร รองลงมาคือธุรกิจร้านสะดวกซื้อ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะประกอบธุรกิจเป็นของตัวเอง การบริหารจัดการร้านจะเป็นผู้บริหารจัดการด้วยตนเอง เงินลงทุนจะเป็นการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน (2) ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ โดยแบ่งเป็นด้านการเงินการลงทุนกลุ่มตัวอย่างให้ระดับความสำคัญกับความสามารถในการทำกำไร ด้านการบริหารจัดการได้แก่ผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์สูง ด้านการตลาดได้แก่ความพร้อมทางด้านการตลาด ด้านความรู้และความเชียวชาญจะให้ระดับความสำคัญกับแผนธุรกิจทั้งระยะสั้นและระยะยาว |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10163 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
137429.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 8.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License