กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10163
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting to invest in franchise business
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เอกชัย พงษ์พิทักษ์วิเศษ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
แฟรนไชส์
การลงทุน--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลในการตัดสินใจเลือก ลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ (2) ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการการศึกษาครั้งนี้ได้มาโดยวิธีเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญ จำนวน 150 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าความถี่ ค่าร้อยละ และส่วน เบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศชาย สถานภาพสมรสแล้ว อาชีพรับ ราชการและพนักงานเอกชน อายุระหว่าง 41-50 ปี ระดับรายได้ 10.000-20.000 บาท วุฒิการศึกษา ระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่างมีความสนใจลงทุนในด้านธุรกิจอาหาร รองลงมาคือธุรกิจร้าน สะดวกซื้อ โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะประกอบธุรกิจเป็นของตัวเอง การบริหารจัดการร้านจะเป็น ผู้บริหารจัดการด้วยตนเอง เงินลงทุนจะเป็นการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน (2) ปัจจัยในการตัดสินใจ เลือกลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ โดยแบ่งเป็นด้านการเงินการลงทุนกลุ่มตัวอย่างให้ระดับ ความสำคัญกับความสามารถในการทำกำไร ด้านการบริหารจัดการได้แก่ผู้บริหารและทีมงานที่มี ประสบการณ์สูง ด้านการตลาดได้แก่ความพร้อมทางด้านการตลาด ด้านความรู้และความเชียวชาญ จะให้ระดับความสำคัญกับแผนธุรกิจทั้งระยะสั้นและระยะยาว
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10163
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
137429.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.93 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons