กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10171
ชื่อเรื่อง: การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบวัดความสามารถด้านเหตุผลระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง : การวิเคราะห์จากผลการทดสอบระดับชา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Differential item functioning in reasoning abilities between males and females: an analysis of the national test result
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นลินี ณ นคร, อาจารย์ที่ปรึกษา
สังวรณ์ งัดกระโทก, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิตยา ดวงจันทร์ทิพย์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์
การสอบ
นักเรียน
เหตุผล
การทดสอบความสามารถ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบวัดความสามารถด้านเหตุผลของแบบทดสอบระดับชาติ ระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง และ (2) วิเคราะห์สาเหตุการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบวัดความสามารถด้านเหตุผลของการทดสอบระดับชาติ ระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง ผลการวิจัยปรากฏว่า สำหรับการวิคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ พบว่า ข้อสอบทำหน้าที่ต่างกันทุกข้อ โดยมีข้อสอบที่ทำหน้าที่ต่างกันแบบเอกรูป จำนวน 2 ข้อ พบว่าอยู่ระหว่าง .00 - .02 ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ต่างกันขนาดเล็ก แสดงว่าข้อสอบไม่ทำหน้าที่ต่างกัน สำหรับสาเหตุของการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ พบว่า ข้อสอบด้านเหตุผลของแบบทดสอบระดับชาติ มีขนาดของการทำหน้าที่ต่างกันเล็กมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10171
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162230.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons