กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10171
ชื่อเรื่อง: | การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบวัดความสามารถด้านเหตุผลระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง : การวิเคราะห์จากผลการทดสอบระดับชา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Differential item functioning in reasoning abilities between males and females: an analysis of the national test result |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | นลินี ณ นคร นิตยา ดวงจันทร์ทิพย์, 2528- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สังวรณ์ งัดกระโทก |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา--วิทยานิพนธ์ การสอบ นักเรียน เหตุผล การทดสอบความสามารถ |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) วิเคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบวัดความสามารถด้านเหตุผลของแบบทดสอบระดับชาติ ระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง และ (2) วิเคราะห์สาเหตุการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบวัดความสามารถด้านเหตุผลของการทดสอบระดับชาติ ระหว่างนักเรียนชายและนักเรียนหญิง ผลการวิจัยปรากฏว่า สำหรับการวิคราะห์การทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ พบว่า ข้อสอบทำหน้าที่ต่างกันทุกข้อ โดยมีข้อสอบที่ทำหน้าที่ต่างกันแบบเอกรูป จำนวน 2 ข้อ พบว่าอยู่ระหว่าง .00 - .02 ซึ่งเป็นการทำหน้าที่ต่างกันขนาดเล็ก แสดงว่าข้อสอบไม่ทำหน้าที่ต่างกัน สำหรับสาเหตุของการทำหน้าที่ต่างกันของข้อสอบ พบว่า ข้อสอบด้านเหตุผลของแบบทดสอบระดับชาติ มีขนาดของการทำหน้าที่ต่างกันเล็กมาก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10171 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
162230.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.04 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License