Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10188
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorธนิศ ภู่ศิริ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorปรีชา วิหคโต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสนั่น ทะนันไชย-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-10-31T08:36:36Z-
dc.date.available2023-10-31T08:36:36Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10188-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าในการเรียนของครูโรงเรียน ประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครที่ฝึกอบรมจากชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของครูโรงเรียนประถมศึกษาที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่าย เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คนได้มา โดยการเลือกแบบเจาะจงจากครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย ต้นแบบชิ้นงาน คือชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร แบบทดสอบก่อนฝึกอบรม แบบทดสอบระหว่างฝึกอบรม แบบทดสอบหลังฝึกอบรม และแบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมด้วยด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีประสิทธิภาพ80.00/80.33,80.33/80.67,81.00/81.67 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) ครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครมีความก้าวหน้าทางการฝึกอบรมอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 และ (3) ครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครมีความคิด เห็นต่อชุดฝึกอบรมในระดับเห็นด้วยมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2007.182-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectเครือข่ายคอมพิวเตอร์th_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษาth_TH
dc.titleชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่องบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeComputer-based training package via network on the topic of computer assisted instruction lesson for primary school teachers under the jurisdiction of Bangkok Metropolitan Administrationth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2007.182-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to developed computer-based training packages via the network on the topic of computer assisted instuction lesson for primary school teachers metropolitan administration with 80/80 in efficiency standard, (2) to study teachers under the jurisdiction of bangkok metropolitan administration training from the computer-based training packages via Network on the topic of computer assisted instuction lesson for primary school teachers, and (3) to study the teachers' opinions on the computer-based training packages via network on the topic of computer assisted instuction lesson for primary school teachers The subjects for testing the efficiency of computer-base training packages were 30 Teachers under the jurisdiction of Bangkok Metropolitan administration select through the purposive sampling technique. The research instruments used in the study were (1) computer-based training packages via network; (2) the parallel pre and post-test; and (3) the questionnaires to investigate the teachers opinions under the jurisdiction of bangkok metropolitan administration of the computer-base training packages. Data were statistically analyzed to determine the efficiency of the computer-base training packages by means of E1/E2, t-test, arithmetic means and standard deviation. The results of study indicated that: (1) computer-based training packages via the network were 80.00/80.33,80.33/80.67,81.00/81.67 which met the set standard of 80/80 ; (2) the teachers training out come achievement were significantly increased at the .05 level, and (3) the teachers rated computer-based training packages via the network lessons at the high level . under the jurisdiction of bangkoken_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons