กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10188
ชื่อเรื่อง: | ชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่องบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Computer-based training package via network on the topic of computer assisted instruction lesson for primary school teachers under the jurisdiction of Bangkok Metropolitan Administration |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สมพงษ์ แตงตาด สนั่น ทะนันไชย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธนิศ ภู่ศิริ ปรีชา วิหคโต |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ คอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน เครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตในการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าในการเรียนของครูโรงเรียน ประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครที่ฝึกอบรมจากชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของครูโรงเรียนประถมศึกษาที่มีต่อชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่าน เครือข่าย เรื่อง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัด กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 30 คนได้มา โดยการเลือกแบบเจาะจงจากครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย ต้นแบบชิ้นงาน คือชุดฝึกอบรมด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน สำหรับครูประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร แบบทดสอบก่อนฝึกอบรม แบบทดสอบระหว่างฝึกอบรม แบบทดสอบหลังฝึกอบรม และแบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมด้วยด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย เรื่อง บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน มีประสิทธิภาพ80.00/80.33,80.33/80.67,81.00/81.67 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) ครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครมีความก้าวหน้าทางการฝึกอบรมอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 และ (3) ครูโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานครมีความคิด เห็นต่อชุดฝึกอบรมในระดับเห็นด้วยมาก |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10188 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.68 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License