Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10205
Title: | ปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 |
Other Titles: | Marketing mix to customer service auto mobile service center, Toyota Bara Windsor & Co., LTD. Branch Rama 4 |
Authors: | ลัดดา วัจนะสาริกากุล อันชิษฐา บ่อโพธิ์, 2511- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4--บริการลูกค้า บริการลูกค้า การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยลักษณะส่วนบุคคลต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการใช้บริการของลูกค้าศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 ทั้ง 7 ด้าน ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสถานที่ตั้ง ศูนย์บริการ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร ด้านกระบวนการให้บริการ ด้านลักษณะทางกายภาพ (3) เพื่อเปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดกับจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลต่อการใช้บริการของศูนย์บริการโตโยต้า บริษัท พาราวินเซอร์ จำกัด สาขาพระราม 4 วิธีการศึกษาใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้ใช้บริการจำนวน 400 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติทดสอบค่าที วิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า (1) ลักษณะส่วนบุคคลของลูกค้าผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 55.5 มีอายุระหว่าง 18 - 30 ปี ร้อยละ 39.3 การศึกษาระดับปริญญาตรีร้อยละ 63.5 มีอาชีพ เป็นพนักงานบริษัท ร้อยละ 86.0 มีเงินเดือนระดับ 15,00-25,000 บาท ร้อยละ 35.0 จำนวนครั้งที่ใช้บริการ 2-5 ครั้ง ร้อยละ 34.8 และเหตุผลที่มาใช้บริการได้แก่ คุณภาพของงาน ร้อยละ 33.5 (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดทั้ง 7 ด้านพบว่าผู้ใช้บริการให้ความสำคัญกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่ามีความสำคัญในระดับมากในภาพรวมในทุกด้าน (3) เปรียบเทียบส่วนประสมการตลาดจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า อายุและระดับการศึกษา มีความคิดเห็นเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10205 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT_130921.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License