กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10246
ชื่อเรื่อง: บทบาทของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทองกับการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Roles of the Angthong Province Cultural Office in promomtion of democratic form of government with the king as head of state
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: รสลิน ศิริยะพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
รัฐศาสตรมหาบัณฑิต
วราภรณ์ กันเกตุ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง--กิจกรรมทางการเมือง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
การมีส่วนร่วมทางการเมือง
การศึกษาอิสระ--รัฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการดำเนินบทบาทของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทองกับการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (2) ศึกษาปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินบทบาท (3) หาข้อเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินบทบาท ผลการวิจัยพบว่า (1) สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทองดำเนินบทบาทในการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยการดำเนินกิจกรรมการเสริมสร้างวัฒนธรรมประชาธิปไตย ในลักษณะของการมุ่งเน้นกิจกรรมการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์กิจกรรมการสร้างจิตสำนึก ค่านิยมทางการเมืองแบบประชาธิปไตยให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบและเห็นความสำคัญในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมทางการเมืองทุกระดับ การปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรมทางการเมือง การสร้างองค์กรและภาคีเครือข่าย การสนับสนุนการมีส่วนร่วมทางการเมืองของภาคประชาสังคม และการส่งเสริมวิถีชีวิตแบบประชาธิปไตย (2) ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินบทบาท คือ ปัจจัยภายในของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง อาทิ เรื่องความรู้ ความสามารถของบุคลากร ปัจจัยภายนอกของสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง ได้แก่ ระบบอุปถัมภ์ การขาดการมีส่วนร่วมของประชาชน การขาดการประสานความร่วมมือในการบูรณาการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และสถานการณ์ความขัดแย้งทางการเมือง (3) แนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินบทบาทมี 3 แนวทางที่สำคัญ คือ การส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง การสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมทางการเมืองแบบประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม และการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางความคิดทางการเมืองของประชาชน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10246
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
124607.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.84 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons