กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10330
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยทางการเมืองที่นำไปสู่ความสำเร็จในภารกิจการเตือนภัยล่วงหน้าของสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Political factors that led to success in the natural disaster early warning system of the Division 10 Office of Water Resources in Kanchanadit District, Surat Thani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธโสธร ตู้ทองคำ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุวรรณี ดาราไก่, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
การเตือนภัย
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยฉบับนี้มีจุดประสงค์ เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยทางการเมืองด้านบทบาทของผู้นำชุมชนท้องถื่น และ (2) ปัจจัยทางการเมืองด้านการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่นำไปสู่ความสำเร็จในภารกิจการเตือนภัย ของสำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 10 ในพื้นที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสัมภาษณ์แบบเจาะลึก แล้วนำข้อมูลที่ได้มา วิเคราะห์เชิงพรรณนา ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยทางการเมืองด้านบทบาทของผู้นำชุมชนท้องถิ่นมีส่วนสำคัญยิ่งต่อ ความสำเร็จในภารกิจการเตือนภัยล่วงหน้าในทุกลำดับขั้นตอนของการทำงานด้านการเตือนภัยในพื้นที่ ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ การประสานงาน ติดต่อ เชื่อมโยงการดำเนินกิจกรรมการเตือนภัย การดำรง ตำแหน่งในกลุ่มกิจกรรม การกำหนดนโยบายแนวทางปฏิบัติ แนวทางการแก้ไขปัญหา การขจัดข้อขัดแย้ง ระหว่างผู้นำชุมชนท้องถิ่นในพื้นที่เดียวกันการรวมกลุ่มของประชาชน การให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะและการ เป็นตัวแทนประชาชนในการนำเสนอข้อเท็จจริงต่อสาธารณะ (2) ปัจจัยทางการเมืองด้านการมีส่วนร่วมของ ประชาชนในพื้นที่ที่นำไปสู่ความสำเร็จในภารกิจการเตือนภัยล่วงหน้า พบว่า ประชาชนเห็นคุณค่าและ ประโยชน์ของสถานีเตือนภัยในพื้นที่ จึงให้ความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานติดตั้งสถานีเตือน ภัยเป็นอย่างดี โดยเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ อันได้แก่ การร่วมประชุมในกิจกรรมด้านการเตือนภัย การปฏิบัติตามข้อเงื่อนไขแห่งกิจกรรมการร่วมทำประชาพิจารณ์กิจกรรมการเตือนภัยและการจัดตั้งเครือข่ายการ เตือนภัย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10330
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
148784.pdfเอกสารฉบับเต็ม20.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons