กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10454
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors Affecting decision on purchasing products via online application of consumers in Mueang District, Mae Hong Son Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา ศิลปอาชา
ฉัตรชัย หอมเพชร, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
การเลือกของผู้บริโภค--ไทย
การตลาดอินเทอร์เน็ต
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 2) เปรียบเทียบระดับการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 3) ศึกษาความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมทางตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสํารวจ ประชากรคือผู้บริโภคผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป เคยซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์และอาศัยอยู่ในอําเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งไม่ทราบจํานวนที่แน่นอน คํานวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือในการเก็บข้อมูลคือแบบสอบถามออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยสถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ และการวิเคราะห์สมการถดถอยเชิงพหุคูณ ผลการศึกษา พบว่า 1) ระดับการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 2) ผู้บริโภคที่มีระดับการศึกษาและอาชีพที่แตกต่างกัน มีค่าเฉลี่ยการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้บริโภคที่มีเพศ อายุ และรายได้ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีค่าเฉลี่ยการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ไม่แตกต่างกัน 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านแอปพลิเคชันออนไลน์ของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติระดับ 0.05 ประกอบด้วย ด้านช่องทางการจัดจําหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาด โดยเรียงลําดับจากมากไปน้อยตามลําดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10454
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons