กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10464
ชื่อเรื่อง: | คุณภาพการให้บริการของกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์ กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Service quality of Cooperative Promotion 5 of Cooperative Office in Bangkok Area 2 |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภาวิน ชินะโชติ มานะ โกศล, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี สหกรณ์--บริการลูกค้า สหกรณ์--ไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับคุณภาพการให้บริการของกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการในแต่ละด้านของกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ คณะกรรมการดำเนินการและเจ้าหน้าที่สหกรณ์ที่อยู่ในความรับผิดชอบของกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ทั้งหมด 18 สหกรณ์ จำนวน 173 ราย คำนวณกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีใช้สูตรทาโร่ ยามาเน ได้กลุ่มตัวอย่าง 120 ตัวอย่าง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยวิธีสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับคุณภาพการให้บริการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และความแปรปรวนทางเดียว โดยจะทดสอบความแตกต่างรายคู่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ระดับคุณภาพการให้บริการของกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านการรู้จักและเข้าใจลูกค้ามีระดับคะแนนมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการตอบสนองต่อลูกค้า ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อลูกค้า ด้านความเชื่อถือไว้วางใจได้ และด้านความเป็นรูปธรรมของบริการมีระดับคะแนนน้อยที่สุด และ (2) เปรียบเทียบระดับคุณภาพการให้บริการของกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ สำนักงานส่งเสริมสหกรณ์กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 จำแนกตามปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ พบว่า ผู้รับบริการจากกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 5 ที่มีตำแหน่งแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนผู้รับบริการที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา และระยะเวลาการเป็นสมาชิกแตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่างกัน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10464 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.55 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License