Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10469
Title: ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์วิชาหลักการออกแบบและพัฒนาโปรแกรมเรื่องการวิเคราะห์ระบบงาน สำหรับนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
Other Titles: Computer-based learning packages via computer network on the topic of systems analysis in design and development software course for higher vocational certificate students in Southern Vocational Institute under the Office of Vocational Education
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิสุทธิ์ สุนทรกนกพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อภิรดี ประดิษฐสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
หทัยรัตน์ มีพฤกษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
การเรียนการสอนผ่านเว็บ
การวิเคราะห์ระบบ
นักศึกษาอาชีวศึกษา--การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาหลักการออกแบบและพัฒนาโปรแกรม เรื่อง การวิเคราะห์ระบบงาน สำหรับนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษาให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักศึกษาที่ เรียนจากชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อคุณภาพ จากชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาหลักการออกแบบและพัฒนาโปรแกรม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัย อาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานี สถาบันการอาชีวศึกษาภาคใต้ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ชั้นที่ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 42 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ (1) ชุดการเรียน ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ วิชาหลักการออกแบบและพัฒนาโปรแกรม เรื่องการวิเคราะห์ระบบงาน จำนวน 3 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 15 เรื่องวัฏจักรการพัฒนาระบบ หน่วยที่ 16 เรื่องการกำหนดความ ต้องการของระบบ หน่วยที่ 17 เรื่องการออกแบบระบบและนำระบบไปใช้ (2) แบบทดสอบก่อน เรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาทั้ง 3 หน่วย มีค่าประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 คือ 78.60/80.70, 80.00/80.30, 79.30/79.70 ตามลำดับ (2) นักศึกษาที่เรียนจากชุดการเรียนผ่านเครือข่ายมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักศึกษามีความคิดเห็นต่อคุณภาพชุดการเรียนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์ในระดับเหมาะสมมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10469
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons