กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10476
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบำรุงรักษาเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors relating selecting decision on using air conditioning repair and maintenance services in Mueang District, Chiang Mai Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณา ศิลปอาชา, อาจารย์ที่ปรึกษา
อัศวิน ภาชู, 2521-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริโภค--การตัดสินใจ
เครื่องปรับอากาศ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (2) ศึกษาการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ (3) เปรียบเทียบการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อม และบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (4) ศึกษาความสัมพันธ์ของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศของผู้บริโภคในอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสํารวจ ประชากรในการศึกษาครั้งนี้คือ ผู้บริโภคที่มีบ้านพักอาศัยในอําเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ และใช้เครื่องปรับอากาศเป็นประจํา ซึ่งไม่ทราบจํานวนประชากรและสัดส่วนที่แน่นอน กลุ่มตัวอย่างจํานวน 400 คน คํานวณโดยใช้สูตรของคอแครน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบความแตกต่างระหว่างกลุ่มด้วยวิธีของแอลเอสดี และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับความสําคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับการเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมาก (2) การตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมาก (3) ผู้บริโภคที่มีอายุและอาชีพที่แตกต่างกัน มีการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศแตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้บริโภคที่มีเพศ สถานภาพ ระดับการศึกษา และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศไม่แตกต่างกัน และ (4) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดมีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจเลือกใช้บริการงานตรวจซ่อมและบํารุงรักษาเครื่องปรับอากาศ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10476
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.77 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons