กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10488
ชื่อเรื่อง: การสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสดของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันวาย
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Online marketing communication that affects the decision to apply for a cash card of customers Gen-Y
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิศนันท์ อุปรมัย
สุนิษา สำราญ, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
บัตรเครดิต--การตลาด
ธนาคารพาณิชย์--ไทย
การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์กับการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสด (2) รูปแบบด้านการสื่อสารการตลาดออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสดของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันวาย การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันวาย ที่มีอายุระหว่าง 21-40 ปี ที่สมัครใช้บัตรกดเงินสด ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ระหว่างเดือนเมษายน ถึงกันยายน 2564 ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน ใช้วิธีสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน โดยวิธีการแบ่งกลุ่มตัวอย่างแบบโควต้า และทำการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง รวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทคสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแเปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสดของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันวาย ปัจจัยด้านเพศไม่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสด ปัจจัยด้านอายุ ระดับการศึกษา สถานภาพ อาชีพ และด้านรายได้มีความสัมพันธ์กับการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสด อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (2) รูปแบบของการสื่อสารการตลาดออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกดเงินสดของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันวายในระดับมากที่สุด การสื่อสารการตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซค์ มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกคเงินสดของลูกค้ากลุ่มเจเนอเรชันวายในระดับมาก การสื่อสารการตลาดออนไลน์ผ่าน ไลน์ และผ่านยูทูบ มีผลต่อการตัดสินใจสมัครใช้บัตรกคเงินสดของลูกค้ากลุ่มเขเนอเรชันวายในระดับปานกลางตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10488
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.94 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons