กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10515
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาชุดการสอนผ่านสื่อสังคม วิชาประวัติศาสตร์ไทย 1 เรื่อง อาณาจักรโบราณในดินแดนประเทศไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of an instructional package via social media in the Thai History 1 Course on the topic of Ancient Kingdoms in Thailand Territory for Mathayom Suksa V students at Princess Chulabhorn Science High School Chiang Rai |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์ ประชา วงค์ศรีดา, 2518- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี ประวัติศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการสอนผ่านสื่อสังคม วิชาประวัติศาสตร์ไทย 1 เรื่อง อาณาจักรโบราณในดินแดนประเทศไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนผ่านสื่อสังคม เรื่อง อาณาจักรโบราณในดินแดนประเทศ ไทย และ (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนผ่านสื่อสังคม เรื่อง อาณาจักรโบราณในดินแดนประเทศไทยกลุ่มตัวอย่างการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย ที่เรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 35 คน โดยใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่มเครื่องมือการวิจัย ประกอบด้วย (1) ชุดการสอนผ่านสื่อสังคม เรื่องอาณา จักรโบราณในดินแดนประเทศไทย (2) แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน และ (3) แบบ สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนผ่านสื่อสังคม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการสอนผ่านสื่อสังคมที่ผลิตขึ้นมีประสิทธิภาพ 80.07/80.58 ซึ่งมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กาหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนผ่านสื่อสังคม มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนผ่านสื่อสังคมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10515 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 43.97 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License