Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10533
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorรังสิมันต์ ประพฤติกิจ, 2539--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-17T03:19:54Z-
dc.date.available2023-11-17T03:19:54Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10533-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่เคยซื้อสินค้าและบริการผ่านแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ทำการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัย พบว่า 1) อายุและรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า อาชีพมีความสัมพันธ์กับด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า เพศมีความสัมพันธ์กับด้านช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับด้านการใช้จ่ายในการซื้อสินค้า และช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านราคา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า ในขณะที่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค--ไทยth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ทัศนคติth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Shopee ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeThe study of product and service purchasing behaviors of Shopee application’s users in Bangkok Metropolitan Regionen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were to studys (1) personal factors related to shopping behavior of Shopee application users in Bangkok Metropolitan Region (2) marketing mix factors related to behavior the purchase of goods and services by users of the Shopee application in the Bangkok Metropolitan Region. This study was quantitative research. The used population is a population in Bangkok and its vicinity who have purchased goods and services through the Shopee application for which the exact number is unknown. The sample size was calculated using Cochran's formula for a sample number of 400 and purposive sampling. Data were collected by using questionnaires. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, mean, standard deviation, and Chi-square Test. The findings revealed that 1) Age and income were related to shopping behavior on the Shopee app in terms of the purchase frequency, the purchase duration and the purchase channel. The occupation was related to the purchase frequency, the purchase duration and the purchase channel. Gender was related to purchase duration and the purchase channel The level of education was related to the cost of purchases and the purchase duration. 2) The price marketing mix was related to the purchase behavior of goods and services in the Shopee application in terms of purchase frequency, purchase cost, purchase time, purchase order duration and purchase channels. During the product, the distribution channel, and the marketing promotion were related to the purchasing behavior of products and services in the Shopee application in terms of purchase frequency, purchase cost, time of purchase, and purchase lead time were statistically significant at .05 levelsen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.36 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons