กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10533
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่น Shopee ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Study of product and service purchasing behaviors of Shopee application’s users in Bangkok Metropolitan Region |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช รังสิมันต์ ประพฤติกิจ, 2539- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย ผู้บริโภค--ทัศนคติ การศึกษาอิสระ--การจัดการธุรกิจและการบริการ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการของผู้ใช้แอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ ประชากรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่เคยซื้อสินค้าและบริการผ่านแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คน ทำการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบไคสแควร์ ผลการวิจัย พบว่า 1) อายุและรายได้มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า อาชีพมีความสัมพันธ์กับด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า เพศมีความสัมพันธ์กับด้านช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า และระดับการศึกษามีความสัมพันธ์กับด้านการใช้จ่ายในการซื้อสินค้า และช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า 2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาด ด้านราคา มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า ระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า และช่องทางที่สั่งซื้อสินค้า ในขณะที่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการในแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ ในด้านความถี่ในการซื้อสินค้า ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อสินค้า และระยะเวลาในการสั่งซื้อสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10533 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 16.36 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License